Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Có nên cạo lông vùng kín không? Lông mu có tác dụng gì?

Không chỉ làm đẹp cho đôi chân hay cánh tay… mà “vùng tam giác mật” cũng được các chị em quan tâm. “Có nên cạo lông vùng kín không” hay còn được gọi là “cạo lông mu” là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Nên hiểu thế nào về vấn đề này? Các bạn cùng tham khảo nhé!

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Triệt lông chân vĩnh viễn có hại không
>> Triệt lông nách vĩnh viễn tại nhà


Lông vùng kín có tác dụng gì?

Trước tiên, các chị em cần hiểu rằng, lông vùng kín có tác dụng rất lớn đến việc bảo vệ cơ quan sinh dục, tránh bụi bẩn và giảm va chạm khi vận động, giữ ấm, đảm bảo nhiệt độ bình thường quanh vùng kín. Ngoài ra, theo quan điểm của một số chị em phụ nữ thì lông vùng kín còn giúp chị em trở nên “nhạy cảm” và “quyến rũ” hơn.

Có nên cạo lông vùng kín không?

Nhiều bạn gái cho rằng: Cạo lông vùng kín là một xu hướng làm đẹp mới. Đặc biệt, đây còn là một yêu cầu nghề nghiệp trong nghề người mẫu, hoặc khi phải mặc bikini. Tuy nhiên, cạo lông vùng kín tại nhà cũng có thể gây nhiều hậu quả khôn lường nên nhiều chị em vẫn rất băn khoăn “có nên cạo lông vùng kín không“.

Việc cạo lông vùng kín ( hay cạo lông mu) cũng còn tùy thuộc vào quan điểm của từng người. Có chị em cho rằng, để lông vùng kín tự nhiên “nguyên thủy” khiến họ trở nên gợi cảm hơn và đôi khi còn mang lại sự “hứng thú” trong đời sống vợ chồng. Nhưng nhiều người cho rằng, lông vùng kín quá rậm rạp gây nóng bức và dễ viêm nhiễm hơn. Thực tế đối với những người có lông mọc quá dày rậm, nếu mặc kín và quá chặt thường khiến cho vùng da này bị ẩm ướt, đây là cơ hội cho các loại nấm dễ sinh sôi tạo thành vi khuẩn gây bệnh.

Ưu điểm của cạo lông vùng kín

Việc cạo lông vùng kín sạch sẽ giúp cho âm hộ luôn sạch sẽ, giảm thiểu viêm nhiễm, loại bỏ được các bệnh thường gặp như: viêm ngoài âm đạo do nấm, bệnh về âm đạo và các loại bệnh lây qua đường tình dục khác.…

Nhược điểm của cạo lông vùng kín

Cạo lông không mang lại hiệu quả lâu dài bởi lông không được loại bỏ tận gốc. Chân lông tiếp tục mọc dài ra chỉ sau 1 thời gian ngắn. Lạm dụng cạo lông còn có thể gây tổn thương cho da đặc biệt là với vùng da bikini nhạy cảm. Tình trạng thâm sạm, lỗ chân lông to là tình trạng không thể tránh khỏi khi cạo lông vùng kín nhiều lần. Đây cũng là vấn đề đáng được chú ý nhất với những chị em đang băn khoăn “có nên cạo lông vùng kín không“.

>> Bài viết liên quan: Tẩy lông tay bằng phương pháp tự nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét